top of page
Tìm kiếm
  • thucphamchucnangyd

MOT TRAI TIM BEO DAT SUC KHOE CUA BAN CO NGUY CO, BAT KE TRONG LUONG CUA BAN. DUOI D Y LA CACH TRANH

Đã cập nhật: 11 thg 6, 2021

Trong khi mọi người có thể cho rằng chỉ những người thừa cân phải lo lắng về tác động của một trái tim béo, thực tế là những người gầy cũng có thể có tình trạng đôi khi đe dọa tính mạng này.


Mỡ ngoài tim dư thừa, bao quanh tim, làm tăng nguy cơ suy tim - nhiều hơn ở phụ nữ so với nam giới - bất kể một người nặng bao nhiêu trên thang đo, theo nghiên cứu mới được báo cáo trên Tạp chí của Đại học Tim mạch Hoa Kỳ.


"Chúng tôi biết rằng béo phì làm tăng gấp đôi nguy cơ suy tim", tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Satish Kenchaiah, phó giáo sư y khoa và tim mạch tại Trường Y khoa Icahn tại Bệnh viện Mount Sinai ở New York cho biết. Nhưng chúng tôi thấy rằng có mỡ ngoài tim dư thừa làm tăng thêm nguy cơ này, trên và ngoài nguy cơ suy tim liên quan đến các chỉ số béo phì nổi tiếng, chẳng hạn như chỉ số khối cơ thể và chu vi vòng eo.


Tiến sĩ Gregg C. Fonarow, giáo sư y học tim mạch tại UCLA, người không tham gia vào nghiên cứu cho biết: "Những phát hiện này làm nổi bật rằng mô mỡ xung quanh tim có thể đặc biệt nguy hiểm cho sức khỏe tim mạch. "


Gầy không bằng một trái tim khỏe mạnh

Có trọng lượng cơ thể khỏe mạnh không nhất thiết phải bảo vệ mọi người chống lại sự tích tụ chất béo xung quanh tim hoặc tác hại liên quan đến nó, nghiên cứu báo cáo.


Nghiên cứu có 6.785 người tham gia, gần như chia đều giữa phụ nữ và nam giới. Trong số những người tham gia nạc của nghiên cứu - được xác định bởi nghiên cứu là có chỉ số khối cơ thể (BMI) dưới 25 -- 10% có một lượng chất béo màng ngoài tim cao. Con số đó đã tăng vọt lên 29% đối với những người thừa cân - những người có chỉ số BMI từ 25 đến dưới 30 - và 55% cho nhóm được coi là béo phì, hoặc những người tham gia có chỉ số BMI bằng hoặc lớn hơn 30.


Và bất kể trọng lượng cơ thể của một người, lượng chất béo màng ngoài tim hiện diện càng cao, nguy cơ suy tim càng lớn, nghiên cứu cho thấy.


Kenchaiah nói: "Đó không chỉ là tổng lượng chất béo cơ thể, mà còn là kho chất béo tập trung xung quanh tim (có liên quan đến suy tim).


Kristen Smith, chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký và điều phối viên chương trình phẫu thuật bariatric tại Piedmont Healthcare ở Atlanta cho biết: "Có rất nhiều thứ để đánh giá sức khỏe hơn là biết trọng lượng cơ thể của một người. " Một cá nhân có chỉ số BMI bình thường có thể có chất béo được lưu trữ ở các vị trí trong cơ thể của họ có thể khiến họ có nguy cơ cao mắc các bệnh mãn tính và suy tim.


Julie Stefanski, chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký và người phát ngôn của Học viện Dinh dưỡng và Dinh dưỡng cho biết: "Nghiên cứu này là một ví dụ điển hình về lý do tại sao các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cần tập trung vào việc nói về các hành vi lành mạnh, không chỉ trọng lượng cơ thể. "


Làm thế nào để giảm cơ hội của bạn của một trái tim béo

Các chuyên gia nói rằng ăn một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên là chìa khóa để quản lý mỡ ngoài tim dư thừa, và những thói quen đó có thể giúp ngăn chặn nó phát triển ngay từ đầu.


Smith, người cũng là người phát ngôn của Học viện Dinh dưỡng và Chế độ ăn uống, cho biết: "Điều quan trọng là phải tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh cho tim tập trung vào trái cây và rau quả, ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ, hải sản, các loại hạt, các loại đậu và hạt, cũng như ăn một vài bữa ăn không thịt mỗi tuần và kết hợp hải sản giàu omega-3 vào ít nhất hai bữa ăn mỗi tuần. "


Tập thể dục làm giảm tổng lượng chất béo trong cơ thể, bao gồm cả lượng chất béo xung quanh tim. Kenchaiah giải thích rằng một lượng di chuyển đủ có thể bao gồm đi bộ nhanh trong 30 phút đến 45 phút mỗi ngày hoặc đếm 10.000 bước mỗi ngày trong càng nhiều ngày trong tuần càng tốt.


Hướng dẫn hoạt động thể chất hiện tại từ Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyên bạn nên nhận được ít nhất 150 phút mỗi tuần của các hoạt động aerobic cường độ vừa phải, chẳng hạn như đi bộ hoặc nhảy múa nhanh, hoặc 75 phút hoạt động aerobic mạnh mẽ như chạy hoặc đạp xe.


Ngoài ra, nghiên cứu đã chỉ ra rằng giảm cân có thể làm giảm mỡ màng ngoài tim, và những giảm có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch tổng thể.


Đối với những người bị béo phì cực độ, những người đang cảm thấy khó khăn để giảm cân với thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục, phẫu thuật giảm cân có thể giúp giảm mỡ cơ thể tổng thể cũng như mỡ màng ngoài tim, theo Kenchaiah.

Làm thế nào mọi người có được một "trái tim béo"


Trái tim con người mở rộng để lấp đầy máu vào buồng của nó và hợp đồng để bơm máu đến phần còn lại của cơ thể.


Chất béo màng ngoài tim có khả năng lây lan vào các tế bào cơ tim - những tế bào co bóp và bóp máu - hoặc vào giữa các tế bào này và gây cứng tim và rối loạn chức năng bơm, Kenchaiah giải thích.


Mỡ màng ngoài tim cũng tương quan với mảng bám (tiền gửi chất béo) trong động mạch vành, có thể dẫn đến đau tim và sau đó là suy tim, Kenchaiah nói thêm.


Nghiên cứu, bao gồm một mẫu đại diện trên toàn quốc của khoảng 7.000 người từ 45 đến 84 tuổi, đã loại trừ những người mắc bệnh tim mạch từ trước và được kiểm soát cho cả các yếu tố nguy cơ không thể thay đổi như tuổi tác và chủng tộc, cũng như các yếu tố nguy cơ có thể sửa đổi như hút thuốc lá, tiêu thụ rượu quá mức, huyết áp cao, cholesterol cao và tiểu đường. Nó phát hiện ra rằng mỡ màng ngoài tim độc lập làm tăng nguy cơ suy tim ở phụ nữ và nam giới.


"Quan trọng, nghiên cứu cho thấy ngay cả khi chiếm tổng chất béo cơ thể, bệnh tiểu đường và các yếu tố nguy cơ suy tim khác, vẫn có nguy cơ tăng liên quan đến tăng mỡ ngoài tim,"


Xem chi tiết thực phẩm chức năng của Mỹ: https://www.deviantart.com/yduocxanh

Xem chi tiết thực phẩm chức năng của Úc: https://www.woddal.com/yduocxanh

Xem chi tiết thực phẩm chức năng của Nhật: https://dashburst.com/yduocxanh

Xem chi tiết thực phẩm chức năng của Hàn Quốc: https://yarabook.com/yduocxanh

10 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Post: Blog2_Post
bottom of page