top of page
Tìm kiếm
  • thucphamchucnangyd

Doi Tac Thuc pham chuc nang cua My, Uc, Nhat Ban, Han Quoc

Đối Tác Thực phẩm chức năng của Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc


Tại sao nhãn ghi “Thông tin bổ sung” thay vì “Thông tin dinh dưỡng”? Và ai là người quyết định giá trị vitamin và khoáng chất được khuyến nghị hàng ngày của bạn? Mồi này giải thích.

Vào nhà bếp hoặc phòng tắm của bạn và tìm một lọ vitamin tổng hợp, men vi sinh hoặc bất kỳ loại thực phẩm chức năng nào khác. Có thể bạn đã xem qua các nhãn như thế này hàng trăm lần, nhưng bạn đã bao giờ nghĩ tại sao một số sản phẩm lại ghi “Thông tin bổ sung” trong khi các sản phẩm khác có vẻ khá tương tự lại ghi “Thông tin dinh dưỡng” chưa? Hoặc kích thước khẩu phần được xác định như thế nào? Và ai là người quyết định giá trị vitamin và khoáng chất được khuyến nghị hàng ngày của bạn?


Nhãn thực phẩm bổ sung được FDA quy định, cho dù đó là kích thước của phông chữ được sử dụng hoặc loại thành phần cần bao gồm. Phần mở đầu này giúp bạn phân tích nhanh ý nghĩa của từng phần.

Thông tin bổ sung: FDA quy định cả thực phẩm thông thường và thực phẩm chức năng, và mỗi loại có một nhãn riêng - “Thông tin dinh dưỡng” cho loại trước và “Thông tin bổ sung” cho loại sau. Nhưng sự khác biệt không phải lúc nào cũng trực quan: Thanh dinh dưỡng đôi khi xuất hiện trong cả hai danh mục và điều tương tự cũng xảy ra đối với một số chất bổ sung thể thao như chất điện giải và thậm chí cả trà thảo mộc. Vậy điều gì giải thích sự khác biệt? Chủ yếu là các yêu cầu ghi nhãn cho mỗi loại. Ví dụ, FDA yêu cầu các nhãn phụ bao gồm các thành phần (và số lượng của chúng) mà không có giá trị hàng ngày được thiết lập. Đó là lý do tại sao một viên thuốc điện giải với magiê có thể là một loại thực phẩm thông thường, nhưng một viên thuốc liệt kê một axit amin không thiết yếu như tyrosine sẽ là một thực phẩm bổ sung.

Kích thước phục vụ: Tất nhiên, đây là số lượng bạn phải dùng. Nhưng vì không có giá trị hàng ngày được thiết lập cho hầu hết những gì bạn sẽ tìm thấy trong thực phẩm bổ sung, bạn đang dựa vào công ty bổ sung để đề xuất khẩu phần phù hợp. Về mặt lý thuyết, tất cả các thành phần này đều đã được kiểm tra độ an toàn trong các nghiên cứu về độc tính (được thực hiện trên động vật), nhưng trừ khi có dữ liệu lâm sàng của con người về sản phẩm hoặc thành phần hoạt chất thì khẩu phần chỉ là ước tính.

Lượng trên mỗi lần phục vụ: Các đơn vị đo lường phổ biến nhất trên nhãn phụ là miligam (mg), microgam (mcg) và Đơn vị quốc tế (IU). Hai đơn vị đầu tiên là đơn vị khối lượng, trong khi IU là đơn vị đo lường cho các chất có hoạt tính sinh học như vitamin và thay đổi theo từng chất.


% Giá trị hàng ngày: Giá trị hàng ngày là lượng chất dinh dưỡng mà một người trưởng thành điển hình nên nhận được theo Khẩu phần Tham khảo Chế độ ăn uống (DRIs) do Ban Thực phẩm và Dinh dưỡng của Viện Y học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia thành lập. Chúng được cập nhật định kỳ và dựa trên các tài liệu khoa học có sẵn; Ví dụ, DRIs cho canxi và vitamin D đã được sửa đổi vào năm 2010. Vì dữ liệu mới xuất hiện thường xuyên đối với một số chất dinh dưỡng, nên có một số tranh luận về các giá trị hàng ngày cụ thể, đặc biệt là đối với các axit amin mà giá trị hàng ngày rất khó thiết lập. Khi bạn nhìn thấy dấu hoa thị, không có giá trị hàng ngày nào được chính thức xác lập, vì vậy bạn có thể muốn thực hiện nghiên cứu bổ sung trên các tài liệu khoa học có sẵn.

Thành phần: Các thành phần được liệt kê theo thứ tự giảm dần theo trọng lượng.

Ngày Bảo quản và Hết hạn: Thực hành Sản xuất Tốt của FDA (GMP) không yêu cầu ngày hết hạn trên các chất bổ sung, nhưng nếu có thì công ty phải cung cấp dữ liệu hỗ trợ về tính ổn định của thành phần trong các điều kiện môi trường khác nhau theo thời gian.

Bằng sáng chế: Một số chất bổ sung bao gồm các công thức đã được cấp bằng sáng chế hoặc đưa ra các tuyên bố đã được bảo vệ bởi các bằng sáng chế.

Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Bạn sẽ thường thấy cụm từ sau trên nhãn phụ: “Tuyên bố này chưa được đánh giá bởi FDA. Sản phẩm này không dùng để chẩn đoán, điều trị, chữa khỏi hoặc ngăn ngừa bất kỳ bệnh nào. ” Tuyên bố này được yêu cầu bởi Đạo luật Y tế và Giáo dục Bổ sung Chế độ ăn uống năm 1994 (DSHEA) đối với bất kỳ sản phẩm nào đưa ra tuyên bố về cách một sản phẩm ảnh hưởng đến cấu trúc hoặc chức năng của cơ thể và nó có nghĩa là để phân biệt các sản phẩm này với thuốc. nghiêm ngặt hơn bởi FDA.



7 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Hoi chung hang dong khien ban khong the den noi cong cong

Sau hơn một năm ở nhà và tuân theo các hướng dẫn an toàn nghiêm ngặt, nhiều người có thể hiểu được sự miễn cưỡng bước ra khỏi cửa trước của họ và tái hòa nhập xã hội. Đối với một số người, họ hoàn toà

Post: Blog2_Post
bottom of page