top of page
Tìm kiếm
  • thucphamchucnangyd

11 su that thu vi ve nhiet do co the (P2)

4. Bạn nên chú ý đến nhiệt độ cơ thể nào với coronavirus?

Sốt là một trong những triệu chứng của COVID-19, bệnh do virus corona chủng mới SARS-CoV-2 gây ra, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC). Nhiệt độ cơ thể thấp không phải là triệu chứng của COVID-19.


Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể đã tiếp xúc với coronavirus mới, CDC khuyên bạn nên đo nhiệt độ hai lần mỗi ngày để xem bạn có bị sốt hay không. CDC định nghĩa sốt là 100,4 độ F hoặc cao hơn. Nếu bạn có con dưới 4 tuổi, hãy sử dụng nhiệt kế tai để đo nhiệt độ hoặc đặt nhiệt kế thường xuyên dưới cánh tay của con bạn ở trung tâm nách, CDC khuyến cáo. Nếu nhiệt độ nách của con bạn là 99,4 độ F hoặc cao hơn, chúng bị sốt.


Nếu quý vị có nhiệt độ cơ thể cao hoặc bất kỳ triệu chứng nào khác của COVID-19 và muốn đi xét nghiệm, CDC khuyên bạn nên gọi cho sở y tế tiểu bang hoặc địa phương hoặc nhà cung cấp dịch vụ y tế. Hầu hết những người mắc COVID-19 đều bị bệnh nhẹ và có thể hồi phục tại nhà, CDC lưu ý.


5. Già hơn là lạnh hơn khi nói đến nhiệt độ cơ thể


Nếu có vẻ như bạn luôn lạnh, ngay cả trong những ngày chó của mùa hè, đó có thể là tuổi của bạn. Các nghiên cứu cho thấy rằng khi chúng ta già đi, nhiệt độ cơ thể trung bình của chúng ta giảm nhẹ. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Điều dưỡng lâm sàng đo nhiệt độ cơ thể của 133 cư dân viện dưỡng lão cho thấy nhiệt độ cơ thể dưới mức trung bình ở những người từ 65 đến 74 tuổi; thậm chí thấp hơn ở những người từ 75 đến 84; và thấp nhất trong số những người trên 85 tuổi, một số người có nhiệt độ cơ thể thấp 93,5 độ F trong trường hợp bình thường. Điều này rất quan trọng để biết, bởi vì người cao niên thực sự có thể bị sốt ở nhiệt độ thấp hơn so với người trẻ tuổi.


6. Đàn ông và phụ nữ có nhiệt độ cơ thể khác nhau


Thực sự có thể có một cái gì đó để nói "bàn tay lạnh, trái tim ấm áp". Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Lancet,các nhà nghiên cứu tại Đại học Utah ở Thành phố Salt Lake phát hiện ra rằng nhiệt độ cơ thể cốt lõi của phụ nữ, trung bình, cao hơn 0,4 độ so với nam giới (97,8 so với 97,4). Nhưng bàn tay của phụ nữ lạnh hơn 2,8 độ F so với nam giới trung bình - 87,2 độ F, so với 90 độ F đối với nam giới.


7. Một chiếc mũ có thể không đủ để giúp bạn giữ nhiệt cơ thể


Hãy nhớ rằng mẹ bạn bảo bạn đội mũ khi trời lạnh bên ngoài, bởi vì hầu hết nhiệt cơ thể bị mất qua đầu bạn? Hóa ra lời khuyên của cô có thể không hoàn toàn đúng chỗ, theo một bài báo được công bố trên tạp chí y khoa BMJ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng không có gì độc đáo về đầu của bạn khi nói đến mất nhiệt - bất kỳ phần nào của cơ thể bạn không được bảo hiểm đều mất nhiệt và sẽ làm giảm nhiệt độ cơ thể cốt lõi của bạn theo tỷ lệ.


8. Nói dối có thể khiến nhiệt độ của bạn thay đổi


Fibbing sẽ không làm cho mũi của bạn phát triển, nhưng nó sẽ làm cho nó lạnh hơn. Bất chấp sự khác biệt này với câu chuyện của những đứa trẻ lớn tuổi, các nhà nghiên cứu tại Đại học Grenada ở Tây Ban Nha đã gọi những phát hiện của họ là "hiệu ứng Pinocchio". Trong một nghiên cứu được công bố vào tháng 4 năm 2018 trên Tạp chí Tâm lý điều tra và Hồ sơ người phạm tội,họ đã sử dụng hình ảnh nhiệt để chứng minh rằng sự lo lắng do lời nói dối gây ra nhiệt độ của mũi giảm và các khu vực xung quanh trán tăng lên.


9. Ớt đỏ có thể gây ra nhiệt độ cơ thể lõi cao hơn


Giống như thức ăn của bạn cay? Nó có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn - và sự trao đổi chất của bạn. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Physiology and Behavior cho thấy những người tham gia đã thêm khoảng 1 gram ớt đỏ vào thức ăn của họ. Nhiệt độ cơ thể cốt lõi của họ tăng lên, nhưng nhiệt độ da của họ thấp hơn. Các tác giả nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng việc tăng sản xuất nhiệt này cùng với giảm cảm giác thèm ăn cho thấy lợi ích tiềm năng của việc tiêu thụ ớt đỏ cho những người đang cố gắng kiểm soát cân nặng của họ, đặc biệt là đối với những người thường không ăn thức ăn cay.


10. Một trái tim lạnh có thể bảo vệ bộ não của bạn


Hạ thân nhiệt trị liệu là một loại điều trị đôi khi được sử dụng cho những người bị ngừng tim (khi tim đột nhiên ngừng đập), theo Johns Hopkins Medicine. Khi tim bắt đầu đập trở lại, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sử dụng các thiết bị làm mát để giảm nhiệt độ cơ thể của bệnh nhân xuống khoảng 89 đến 93 độ F. Giảm nhiệt độ cơ thể ngay sau khi ngừng tim có thể làm giảm tổn thương não và tăng cơ hội người đó sẽ hồi phục.


11. Nhiệt độ cơ thể có thể giúp xác định thời gian tử vong


Đây không chỉ là thức ăn gia súc cho thấy tội phạm. Sau khi con người chết, họ không còn sản xuất nhiệt cơ thể, và cơ thể từ từ nguội đi. Quá trình này được gọi là algor mortis (tiếng Latin có nghĩa là "sự lạnh lùng của cái chết"). Algor mortis đã được sử dụng như một công cụ trong các cuộc điều tra pháp y để ước tính một người đã chết bao lâu sau khi thi thể của họ được phát hiện. Nhưng các yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến nhiệt độ cơ thể, vì vậy nó không phải là một kỹ thuật hoàn toàn đáng tin cậy hoặc chính xác.


Xem Chi Tiết Tại Y Dược Xanh: Thực phẩm chức năng của Mỹ

Xem Chi Tiết Tại Y Dược Xanh: Thực phẩm chức năng của Úc

Xem Chi Tiết Tại Y Dược Xanh: Thực phẩm chức năng của Nhật Bản

Xem Chi Tiết Tại Y Dược Xanh: Thực phẩm chức năng của Hàn Quốc


8 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Post: Blog2_Post
bottom of page